Text types
จุดประสงค์ - อ่านแล้วบอกประเภทของข้อมูล
ภาษา - เนื้อหาหัวข้อใดก็ได้
สื่อ - ข้อมูลที่อยู่ในรูปของบัตรเชิญ
โฆษณา การ์ตูน ไดอะรี โคลง เมนู และตาราง
เวลา - 20
นาที
ขั้นตอน
- ครูให้ผู้เรียนจับคู่
- ครูให้ผู้เรียนบอกประเภทของข้อมูลต่างๆ เช่น
ข้อความ อีเมล เว็บเพจ หนังสือพิมพ์บัตรเชิญโฆษณา การ์ตูน ไดอะรี โคลง เมนู
และตาราง
- ครูแจกข้อมูลหลากหลายประเภท แล้วให้ผู้เรียนบอกประเภทของข้อมูลที่อ่าน
- ครูถามว่าทำไมจึงคิดว่าเป็นข้อมูลประเภทนั้นๆ
ผู้เรียนตอบพร้อมเหตุผล เช่น ผู้เรียนตอบว่า
We think number 1 is a poem because
the lines are short.
We think number 2 is a menu because
it’s got the names of food and prices.
- ครูสรุปอภิปรายเกี่ยวกับความแตกแตกของข้อมูล
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น