Text types


Text types


จุดประสงค์ - อ่านแล้วบอกประเภทของข้อมูล
ภาษา - เนื้อหาหัวข้อใดก็ได้
สื่อ - ข้อมูลที่อยู่ในรูปของบัตรเชิญ โฆษณา การ์ตูน ไดอะรี โคลง เมนู และตาราง
เวลา - 20 นาที

ขั้นตอน
- ครูให้ผู้เรียนจับคู่
ครูให้ผู้เรียนบอกประเภทของข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อความ อีเมล เว็บเพจ หนังสือพิมพ์บัตรเชิญโฆษณา การ์ตูน ไดอะรี โคลง เมนู และตาราง
ครูแจกข้อมูลหลากหลายประเภท แล้วให้ผู้เรียนบอกประเภทของข้อมูลที่อ่าน
ครูถามว่าทำไมจึงคิดว่าเป็นข้อมูลประเภทนั้นๆ ผู้เรียนตอบพร้อมเหตุผล เช่น ผู้เรียนตอบว่า
      We think number 1 is a poem because the lines are short.
      We think number 2 is a menu because it’s got the names of food and prices.
ครูสรุปอภิปรายเกี่ยวกับความแตกแตกของข้อมูล

ความคิดเห็น