จุดประสงค์ - ถาม-ตอบเกี่ยวกับตำแหน่งของอุปกรณ์เครื่องใช้ใน
ห้องนอน
ภาษา - เนื้อหาหัวข้อ Household Objects
สื่อ - กระดาษ ดินสอ
และปากกาหลากสี
ขั้นตอน
- ครูนำภาพห้องนอนมาให้ผู้เรียนดู
ให้ผู้เรียนบอกอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่ปรากฏในภาพ เช่น bed table chair และ rug
- ครูให้ผู้เรียนแต่ละคนออกแบบห้องนอนของตนเอง
- ครูให้ผู้เรียนจับคู่หันหน้าเข้าหากัน
ถือภาพวาดของตนเองโดยไม่ให้คู่สนทนามองเห็นแล้วแลกเปลี่ยนข้อมูลกันด้วยการถาม-ตอบ ดังตัวอย่างต่อไปนี้
คนที่ 1 : where’s your bed?
คนที่ 2 : It’s opposite the window.
คนที่ 1 : Oh, my bed is near the door.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น